Trong bài viết này, Sao Kim tập trung chủ yếu giải thích các thuật ngữ: Bộ nhận diện thương hiệu là gì?, Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì? và Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào?
NỘI DUNG CHÍNH
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing…), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.
Tham khảo dự án Thiết kế thương hiệu Tea Presso
- Tên thương hiệu: Tea Presso
- Logo: Thiết kế logo chữ cách điệu tên thương hiệu
- Màu sắc chủ đạo: Màu vàng cam
- Font chữ: cách điệu, không chân
- Bộ tài liệu Marketing: Tiêu đề thư, Phong bì thư, Kẹp file A4, thẻ thành viên, bao bì cốc trà sữa, thẻ thành viên, phiếu quà tặng,…
Như vậy, các yếu tố bao gồm trong bộ nhận diện thương hiệu được Sao Kim liệt kê đầy đủ dưới đây:
- Tên thương hiệu
- Kiểu logo
- Biểu tượng chính
- Slogan hoặc tagline (Xem thêm nếu bạn chưa rõ Slogan là gì?)
- Màu sắc chủ đạo
- Font chữ
- Hình ảnh minh họa
- Các yếu tố chỉ dẫn
- Các ứng dụng nhận diện thương hiệu (Phong bì thư, Kẹp file, bao bì nhãn mác, name card,….)