Một trong những đóng góp không nhỏ cho sự thành công của Vinamilk chính là hệ thống bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán, mang phong cách riêng nổi bật của thương hiệu.
1 – Logo
Logo của Vinamilk
Logo của Vinamilk được thiết kế với font chữ màu trắng, không chân thể hiện sự chắc chắn, hiện đại và đáng tin cậy. Kết hợp với phông nền xanh càng khẳng định tổng thể nhận diện độ tin cậy của thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam.
Bộ Nhận diện thương hiệu Vinamilk được biết đến với tên thương hiệu Vinamilk, hiện là công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với đa dạng chủng loại sản phẩm, như: Sữa đặc, sữa nước, sữa chua, nước ép trái cây các loại, trà xanh, nước uống đóng chai và dòng sữa bột Dielac của thương hiệu Vinamilk. Dielac Mama bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà mẹ mang thai và cho con bú, nhóm sữa bột Dielac Alpha cho trẻ từ 0 tháng đến 6 tuổi. Với công thức độc quyền Dielac Alpha bổ sung sữa non Colostrum, DHA, Choline, Omega 3, Omega 6, Vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác nhằm cung cấp cho bé một năng lượng sống và sức đề kháng mạnh mẽ cho bé sự phát triển toàn diện về cả trí óc và cơ thể.
2 – Hệ thống nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu sữa Vinamilk đã sử dụng hình ảnh những chú bò làm biểu tượng, xuyên suốt tổng thể của hệ thống.
Chiến lược nhân cách hóa hình ảnh của những chú bò sữa mạnh mẽ, vui nhộn, năng động trên những đồng cỏ lá một hình ảnh đầy cảm xúc có tác dụng gắn kết tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk.
Từ 3 nhà máy chuyên sản xuất sữa là Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, Vinamilk đã không ngừng xây dựng hệ thống phân phối tạo tiền đề cho sự phát triển. Với định hướng phát triển đúng, các nhà máy sữa: Hà Nội, Bình Định, Cần Thơ, Sài Gòn, Nghệ An lần lượt ra đời để chế biến, phân phối sữa. Và sản phẩm từ sữa của thương hiệu vinamilk phủ kín thị trường trong nước.
Nguồn : Sưu tầm