Thiết kế thương hiệu là gì?
1. Thương hiệu là gì?
- Bản chất: Tư tưởng (suy nghĩ được tương tác trong thị trường, phạm vi được tiếp xúc)
- Bố cục: Hình ảnh, thông tin, yếu tố khác (cảm xúc,..)
- Công năng: Nhận định tính chất của đối tượng
- Đặc trưng: Bao gồm được cả tính chất ngành nghề và danh tiếng, phải là duy nhất hoặc trong top.
Vậy thương hiệu chính là tư tưởng của người được tiếp xúc trong phạm vi kiến thức và phải là duy nhất hoặc nằm trong top.
2. Các bộ nhận diện về thương hiệu
- BND Cốt lõi: Tên thương hiệu, logo, slogan
- BND Office: Name card, kẹp file tài liệu, profile, bìa hồ sơ,…
- BND Outdoor: Standee, banner tĩnh, pano, biển hiệu công ty, biển vẫy,…
- BND Nội thất: Biển chức danh, họa tiết trang trí không gian văn phòng, góc bản tin,…
- BND Số: Fanpage, facebook, website, video,…
- BND Quà tặng: Ly, tách, lịch, sổ tay,…
Bộ nhận diện chính là công cụ để tăng tính chất nhận diện thương hiệu của đối tượng dễ dàng hơn
Nguyên tắc thiết kế thương hiệu
1. Quy trình thiết kế thương hiệu
- Nghiên cứu thị trường ngành nghề
- Phân tích các hình ảnh và từ ngữ trên BND cốt lõi đã có bằng cách tra cứu chuyên sâu trên cục sở hữu trí tuệ
- Tổng hợp lại các hình ảnh, tính chất đã nghiên cứu ( đưa ra bản tóm tắt)
- Thiết lập các phương án ( đưa ra nhiều phương án để dự phòng, trang bị)
- Chọn 1 phương án phù hợp với doanh nghiệp nhất
- Kết thúc thiết kế thương hiệu
2. Lợi ích của thiết kế thương hiệu
- Đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng
- Gây được sự ấn tượng cho doanh nghiệp
- Tìm được nguồn khách hàng trung thành
- Định vị được thương hiệu trên thị trường
- Giảm rủi ro cho cho doanh nghiệp
- Lập ra được chiến lược, kế hoạch cụ thể lâu dài cho kinh doanh