1. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu khách sạn
Đối với khách sạn:
- Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu trên thị trường trong khu vực, đặc biệt trong ngành dịch vụ khách sạn.
- Giúp khách hàng nhận biết được hình ảnh của thương hiệu, phân biệt với các khách sạn khác trong khu vực dễ dàng hơn.
- Giúp khách hàng tiếp cận đến dịch vụ khách sạn nhanh chóng qua sự nhất quán hình ảnh của nhiều kênh truyền thông, bảng biển ngoài trời,..
- Tạo uy tín hơn trong việc đàm phán, kí kết hợp đồng với các nhà cung ứng, với các đối tác.
- Gia tăng lòng trung thành của khách hàng tiềm năng với một thương hiệu quen thuộc, dịch vụ tốt.
Đối với khách hàng
- Khách hàng dễ dàng nhận biết hình ảnh khách sạn, những dịch vụ chính thông qua việc tìm kiếm thông tin cơ bản qua bộ nhận diện. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong việc có được thông tin cần thiết ngay lập tức.
- Giúp khách hàng ra quyết định nhanh chóng khi tìm kiếm được bộ nhận diện thương hiệu khách sạn phù hợp với nhu cầu thực tế.
- Khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp tại khách sạn và duy trì mối liên hệ về sau.
2. Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn gồm những gì?
- Yếu tố nhận diện cơ bản: tên thương hiệu, logo, slogan
- Ứng dụng dành cho văn phòng: Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì, hóa đơn, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, con dấu, …
- Nhận diện cho marketing: Profle, Brochure khách sạn, Catalogue, tờ gấp, tờ rơi, mẫu poster quảng cáo … Website, E-catalogue, Facebook Fanpage, Email marketing …
- Nhận diện không gian: Biển khách sạn, biển chỉ dẫn bên trong khách sạn, biển quảng cáo tấm lớn, nội thất bên trong khách sạn…
- Nhận diện đặc thù của khách sạn:
+ Thiết kế menu, hộp tăm, dấu hiệu trên bát, đũa, khăn trải bàn, lót đựng ly, giấy ăn,…
+ Nhận diện công cộng: tờ hướng dẫn, bản đồ địa điểm du lịch, vé gửi xe, túi đựng đồ …
+ Nhận diện buồng, phòng: móc chìa khóa, dấu hiệu trên khăn tắm, chăn đệm, túi đựng xà bông, dầu gội, ga trải giường…
Ngoài những nhận diện cơ bản của một bộ nhận diện thông thường, thì những nhận diện đặc thù của khách sạn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cảm nhận của khách từ những trải nghiệm đầu tiên. Việc chăm chút cho những dấu hiệu nhận diện thương hiệu nhỏ nhặt càng được chú ý. Bởi lẽ, đôi khi những điều nhỏ nhặt lại làm nên điều kỳ diệu trong việc ghi đậm dấu ấn trong lòng khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho khách sạn một hình ảnh tươi mới về mặt hình thức, tuy nhiên cảm nhận của khách hàng về thương hiệu mới chính là sợi dây vô hình kéo họ trung thành với khách sạn. Do vậy, việc nhất quán, đồng bộ trong phong cách của khách hàng là điều căn bản nhất cần được lưu ý và giữ gìn.
3. Mẫu bộ nhận diện thương hiệu khách sạn
Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu khách sạn đẹp chưa chắc đã là yếu tố quyết định sự “ăn nên làm ra” của doanh nghiệp, nhưng nếu thiếu nó sẽ là khó khăn cực lớn cho doanh nghiệp để cạnh tranh. Đối với ngành dịch vụ nói chung và ngành dịch vụ khách sạn nói riêng, yếu tố về cảm nhận thương hiệu sẽ quyết định khách hàng có quay trở lại hay không. Vì vậy việc chăm chút xây dựng hình ảnh thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên cực kỳ quan trọng cho sự tồn tại và phát triển bền vững của khách hàng về sau.
Lựa chọn một đơn vị triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp khách sạn có một làn gió mới – hiện đại – đẳng cấp. Tâm Phát sẽ giúp bạn khởi tạo một thương hiệu khách sạn từ A-Z.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu.
Hotline: 0989.949.123
Email: congngheso1.vn@gmail.com