Thiết kế thương hiệu sao cho hiệu quả chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời. Bạn phải đem tất cả vấn đề vào suy xét, như bạn là ai? Bạn đang ở đâu? Bạn định hướng sẽ tới đâu và thị trường đang làm gì?
Hãy nhìn vào Nike, họ đã thành lập qua nhiều thập kỉ và vẫn tiếp tục vững mạnh vì chiến dịch thiết kế thương hiệu của họ thay đổi phù hợp với hoàn cảnh thị trường. Điều gì đã làm lên chiến dịch vô thương hiệu cùng thành công này?
Thương hiệu suy cho cùng thật ra chính là những hình ảnh, giá trị, cảm xúc mà các lãnh đạo cảm thấy về doanh nghiệp, và họ truyền lửa xuống nhân viên của mình. Chiến dịch thiết kế thương hiệu của Nike, từ lúc bắt đầu cho tới bây giờ vẫn một logo duy nhất và một slogan duy nhất, nhưng họ vẫn chiến đấu chiến thắng. Cốt lõi nhất, nằm ở việc giao tiếp với khách hang và thị trường hiệu quả.
Hãy nhìn vào Nike, họ đã thành lập qua nhiều thập kỉ và vẫn tiếp tục vững mạnh vì chiến dịch thiết kế thương hiệu của họ thay đổi phù hợp với hoàn cảnh thị trường. Điều gì đã làm lên chiến dịch vô thương hiệu cùng thành công này?
Thương hiệu suy cho cùng thật ra chính là những hình ảnh, giá trị, cảm xúc mà các lãnh đạo cảm thấy về doanh nghiệp, và họ truyền lửa xuống nhân viên của mình. Chiến dịch thiết kế thương hiệu của Nike, từ lúc bắt đầu cho tới bây giờ vẫn một logo duy nhất và một slogan duy nhất, nhưng họ vẫn chiến đấu chiến thắng. Cốt lõi nhất, nằm ở việc giao tiếp với khách hang và thị trường hiệu quả.
1. Hiểu câu chuyện của bạn
Khi đã hiểu câu chuyện của mình, hãy kể lại nó nhưng bằng phong cách khác, bằng tông giọng khác. Nike đã làm việc này từ những năm 1970 và đến tận bây giờ, mỗi sản phẩm của họ vẫn là một câu chuyện thương hiệu được thiết kế hoàn chỉnh, chỉ là cách kể khác đi.
2. Hiểu khách hàng của bạn
Hãy tìm hiểu khách hang nghĩ gì về bạn, từ đó hãy thiết kế thương hiệu. Bạn cần hiểu đối tượng khách hang mình muốn hướng tới và những khách hang trung thành để thiết kế thương hiệu phù hợp hơn. Ví dụ như Pepsi, khi vào đại suy thoái Pepsi sẵn sang xây dựng thương hiệu như một hình ảnh Cocacola nhưng đậm đà và rẻ hơn. Đến những năm 50 họ lại chuyển hướng thương hiệu tới cộng đồng da đen.
3. Hãy truyền đạt thương hiệu bằng mọi cách
Khi đã hiểu biết đáng kể về thương hiệu của mình, bạn sẽ cần biết kênh nào hiệu quả để truyền đạt hình ảnh thương hiệu. Bảng biểu ngoài xa lộ, hay trên youtube là tín hiệu cần? Hiện tại các kênh điện thoại di động đang lên ngôi, nếu sản phẩm của bạn không than thiện với di động lắm, bạn sẽ lỗ đấy.
4. Tìm hiểu đối thủ
Để xây dựng một thương hiệu mạnh bạn cần phải hiểu điểm mạnh và yếu của đối thủ là ở đâu để đưa ra chiến dịch phù hợp. Bạn cần xây dựng một thương hiệu chỉ cho riêng bạn, nên hãy tìm hiểu càng rõ càng tốt. Trong thời đại số như hiện nay, bạn có thể tìm hiểu chỉ đơn giản bằng các kênh thong tin trực tuyến.
Vậy bạn đã rõ bí quyết vàng để xây dựng thương hiệu của Nike? Hãy tìm ra kênh thong tin giao tiếp hiệu quả của chính mình, để có thể truyền đạt thong điệp thương hiệu tới khách hàng.
-------------------------------------------------------------------------------
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế thương hiệu
CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM TÂM PHÁT
Hotline: 0989.949.123
Email: congngheso1.vn@gmail.com