Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu trang sức
Đối với thương hiệu trang sức
- Nâng tầm thương hiệu: Trang sức là ngành thiên về cái đẹp và giá trị cảm nhận. Vì vậy một hệ thống nhận diện thương hiệu sáng tạo, ấn tượng sẽ khéo léo tôn vinh giá trị sản phẩm, đồng thời khiến thương hiệu trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn so với thực tế.
- Giúp thương hiệu trở nên khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh: Tại Việt Nam có hơn 10.000 cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý. Tuy nhiên với thị trường trang sức Việt Nam hiện chưa có một thương hiệu lớn nào có thể chiếm lĩnh, chi phối thị trường. Những cái tên như PNJ, SJC, Bảo Tín Minh Châu… cũng chỉ chiếm một thị phần nhỏ trong tổng thị trường. Vì vậy, tiềm năng từ ngành rất lớn nếu biết khai thác và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu khác biệt và chuyên nghiệp.
- Giảm chi phí quảng cáo: Hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản sẽ ngay lập tức gây ấn tượng với khách hàng, tạo thiện cảm và “giao tiếp” với khách hàng. Do đó doanh nghiệp không cần mất quá nhiều chi phí đầu tư cho quảng cáo, PR.
Đối với khách hàng
- Củng cố sự tin tưởng và an tâm: Vàng bạc trang sức là những sản phẩm có giá trị cao, vì vậy khách hàng sẽ có sự tìm hiểu và cân nhắc rất kỹ thương hiệu phân phối. Một thương hiệu có sự đầu tư bài bản vào hệ thống nhận diện sẽ khiến khách hàng an tâm và trao trọn lòng tin.
- Cơ sở khách hàng nhận biết thương hiệu: Những dấu hiệu nhận biết từ biển bảng, logo, hình ảnh, các ấn phẩm truyền thông … giúp khách hàng không bị nhầm lẫn giữa các thương hiệu khác nhau.
- Tôn vinh đẳng cấp của người đeo: Độ đẳng cấp của sản phẩm không chỉ đến từ bản thân sản phẩm mà còn đến từ chính nơi khách hàng bước vào. Một thương hiệu xây dựng sự chuyên nghiệp, đẳng cấp từ thiết kế logo, hình ảnh đến trang trí cửa hàng… sẽ tôn lên niềm tự hào cho người dùng khi sở hữu món đồ trang sức sang trọng.
Bộ nhận diện thương hiệu trang sức gồm những gì?
Nhận diện thương hiệu cốt lõi
- Tên thương hiệu nông nghiệp
- Logo và slogan thương hiệu trang sức
- Brand Guideline (Bộ quy chuẩn thiết kế)
- Font chữ
- Màu sắc
- Tỷ lệ ô
- Ý nghĩa thương hiệu
- Ý nghĩa logo
Nhận diện văn phòng cơ bản
- Danh thiếp
- Tiêu đề thư
- Giấy viết thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục
Nhận diện ứng dụng môi trường
- Biển hiệu đơn vị trang sức
- Hộp, bao bì đựng trang sức
- Biển quảng cáo
- Không gian trang trí
- Tranh trang trí
- Giấy bảo hành
Ấn phẩm truyền thông tĩnh
- Website thương hiệu trang sức
- Email chăm sóc khách hàng
- Banner
- Landing page
- TVC quảng cáo thương hiệu
- Tờ rơi, tờ gấp quảng cáo thương hiệu trang sức
- Bảng mức giá đồ trang sức
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trải qua 7 bước trọn gói từ khâu nghiên cứu, tư vấn định hướng đến sáng tạo thiết kế. Tất cả đều được thực hiện bởi các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu và thiết kế.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao