Tài liệu sử dụng màu sắc cần xác định rõ màu sắc gọi theo tên cũng như giá trị màu sắc cho mỗi dự án. Từ đó chọn màu chính, màu phụ, màu thay thế cho các màu sắc này. Nên lưu ý giá trị của màu sắc cho việc in ấn (CMYK) cùng các dự án kỹ thuật số như HEX, RGB.
Cách sử dụng hình ảnh
Cách sử dụng hình ảnh là tài liệu cơ bản cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng trong xây dựng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu.
Cách sử dụng hình ảnh cũng cần có quy tắc, để từ đó biết được việc chụp hình hay thực hiện các loại thiết kế khác nhau. Quy tắc sử dụng hình ảnh nên viết chi tiết về cách sử dụng hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh thế nào.
Ta có thể thấy, Nike thực hiện việc sử dụng hình ảnh xây dựng nhận diện thương hiệu tốt thế nào. Họ tin cậy những hình ảnh tương phản, để có thể tạo ấn tượng tốt nhất, khó phai nhòa nhất đến khác hàng. Các chiến dịch quảng cáo I Love NY đều sử dụng hình ảnh chụp từ những địa điểm đặc biệt, thiết kế lại dạng bản vẽ, tạo sự độc đáo, chú ý, tạo cảm giác đến người xem.
Hướng dẫn sử dụng hình ảnh cần xác định hình ảnh được sử dụng như thế nào, sử dụng khi nào. Ví dụ bạn sử dụng hình chụp, hình minh họa hay cả hai, trong trường hợp này dùng hình nghệ thuật có được không, dùng màu hay đen trắng…
Xây dựng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu hoàn chỉnh không phải là dễ dàng, cần có kinh nghiệm và kế hoạch bài bản. Nếu bạn đang tìm đơn vị hỗ trợ thiết kế xây dưng nhận diện thương hiệu, in catalogue giá rẻ Hà Nội, liên hệ ngay với Tâm Phát để được hỗ trợ nhé.