Tại sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm?
Thể hiện thông điệp thương hiệu một cách nhất quán, có hệ thống
Một thương hiệu không đơn thuần chỉ là logo hay tên thương hiệu mà là tổng hòa của tất cả các yếu tố khác từ màu sắc, ngôn ngữ, cách thức truyền thông… Nó nói lên “bạn là ai” và “tại sao bạn lại có mặt trên thị trường”. Vì vậy, sự nhất quán trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm sẽ giúp truyền tải thông điệp và bản sắc doanh nghiệp đến “tai” khách hàng một cách đầy đủ nhất.
Với Coca Cola – 1 trong 5 Công ty Thực phẩm & Đồ uống mạnh nhất thế giới, tính hệ thống và nhất quán được thể hiện xuyên suốt tất cả các thiết kế nhận diện thương hiệu. Từ kiểu dáng chai thân cong Contour Bottle, kiểu chữ uốn lượn Spencerian đến màu đỏ đặc trưng được khai thác hơn 100 năm qua, tất cả được đưa vào hệ thống nhận diện thương hiệu giúp định hình trong tâm trí khách hàng hình ảnh thương hiệu.
Thuận lợi trong việc bán hàng, giúp gia tăng doanh số
Nghiên cứu từng chỉ ra rằng: hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng. Khi bước chân vào siêu thị, người tiêu dùng chỉ có vài phút, thậm chí vài giây để quyết định mua sản phẩm.
Đặc biệt yếu tố thu hút thị giác trong thiết kế như hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn, kiểu chữ, màu sắc đặc trưng đến logo, tên thương hiệu rõ ràng sẽ khiến khách hàng yêu thích và “đổ gục” ngay lần đầu tiếp xúc. Đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm thì điều này càng cần thiết.
Giảm chi phí quảng cáo khuyến mãi
Các chuyên gia tư vấn thương hiệu trên thế giới từng chỉ ra rằng: “Thiết kế bao bì sản phẩm – một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 kỳ khuyến mãi!”. Như vậy với các thương hiệu thực phẩm, việc đầu tư bài bản cho hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi bởi các yếu tố nhận diện đã tự thân quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm gồm những gì?
Bộ nhận diện cốt lõi (tên, logo, slogan thương hiệu thực phẩm)
Bộ nhận diện văn phòng và cơ sở sản xuất (danh thiếp, thư chúc mừng, lịch thương hiệu, hóa đơn, backrop quầy lễ tân, tranh trang trí văn phòng, nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu…)
Ấn phẩm marketing (Catologue, Profile công ty, voucher, tờ rơi, ..)
Nhận diện sản phẩm (bao bì, nhãn mác, màu sắc, kiểu dáng chai hộp đựng thực phẩm, chất liệu bao bì, kiểu chữ trên bao bì, kiểu dáng bao bì sản phẩm…)
Nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển bảng, poster,…)
Nhận diện thương hiệu điện tử (website, fanpage, blog, email marketing…)
Nhận diện môi trường (biển hiệu công ty, biển hiệu phòng ban…)
Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Một quy trình xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu tại Tâm Phát phải bắt đầu từ khâu nghiên cứu về khách hàng: giá trị cốt lõi, định vị thương hiệu, điểm khác biệt độc đáo… Dựa trên nền tảng đó, chúng tôi sẽ sáng tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm độc đáo, nêu bật bản sắc doanh nghiệp và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao
Với kinh nghiệm trên 10 năm làm việc với trên 3000 khách hàng, Tâm Phát tự tin cung cấp cho bạn giải pháp trọn gói từ nghiên cứu đến thiết kế, truyền thông. Để sở hữu bộ hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm ấn tượng, sáng tạo và có khả năng thu hút khách hàng ngay trong lần đầu tiếp xúc hãy liên hệ tới số hotline, các chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn!