Thiết kế nhận diện thương hiệu quảng cáo gồm những gì?
Giống như Thiết kế nhận diện thương hiệu văn phòng, gồm các yếu tố như phong bì thư đẹp, in letterhead, in card visit… thiết kế nhận diện thương hiệu quảng cáo tập trung vào các yếu tố quảng cáo như thiết kế nhãn sản phẩm, thiết kế tờ rơi quảng cáo, thiết kế in catalogue, thiết kế brochure đẹp, thiết kế poster…
Tùy vào đặc điểm thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ kinh doanh cũng như quy mô, thời gian, tài chính mà lựa chọn xây dựng nhận diện thương hiệu trên các yếu tố cơ bản, sau đó phát triển rộng khắp và đồng bộ.
Phân loại thiết kế in ấn chuyên nghiệp trong nhận diện thương hiệu quảng cáo
Một số sản phẩm thiết kế in cơ bản trong hệ thống nhận diện thương hiệu quảng cáo gồm:
Profile
Profile là một sản phẩm in ấn dể dàng nhận thấy ở bất kỳ công ty nào dù đôi khi người ta thường nhắc tới nó dưới cái tên là catalogue.
Nhưng bản chất của profile khác với catalouge, thường không chau chuốt thiết kế, mà tập trung vào thông tin, hay còn gọi là hồ sơ năng lực của công ty.
Thường thì cấu trúc của một profile bao gồm phần giới thiệu công ty, lịch sử hình thành, thông tin và đặc biệt là những dự án, sản phẩm của công ty.
Catalogue
Catalogue là ấn phẩm quảng cáo quá quen thuộc, nó khá giống với Profile nhưng thiết kế chú trọng vào sản phẩm hơn.
Nếu như profile chú trọng thông tin đơn giản thì catalogue lại chú trọng sự hoa mỹ và nghệ thuật trong từng đường nét thiết kế nên đầu tư thiết kế Catalogue HCM thường mất thời gian hơn so với profile.
Brochure
Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo khá hữu hiệu với mục tiêu của Brochure là thể hiện những hình ảnh từ sản phẩm, dịch vụ, thông tin của tổ chức, tạo sự thu hút khi khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.
Thông thường Brochure được thiết kế nhỏ gọn cỡ A4 – A5. Đối với những sản phẩm đặc biệt, ta có thể thiết kế brochure gấp đôi, gấp ba.
Một thiết kế brochure chuyên nghiệp hoàn toàn có thể quyết định tới việc mua hoặc không mua của khách hàng nên sản phẩm in brochure phải được thiết kế rất chuyên nghiệp và in ấn kỹ lưỡng.
Flyer – tờ rơi quảng cáo
Cấu trúc của flyer, tờ rơi quảng cáo cũng tương tự với brochure.
Nếu như brochure thường được trưng bày ở công ty, trên kệ, trên bàn tiếp khách…để khách hàng có thể tiện tay cầm đọc thì Flyer mang tính chất chủ động hơn được phát tới tay người đọc.
Sản phẩm in flyer được thiết kế cho những dịp khai trương, những sự kiến ngắn ngày… flyer dùng để trao tay đến với số đông khách hàng. Do đó, để khách hàng tiếp nhận và đọc thì chúng ta cần phải thiết kế flyer thật đẹp, hơn thế nữa thông tin trên flyer phải thật sự thu hút.
Voucher
Voucher có 2 dạng dạng phiếu in và dạng phiếu điện tử, là hình thức thẻ mua hàng giảm giá.
Khi khách hàng sử dụng Voucher cho một sản phẩm và dịch vụ thì khách hàng nhận được sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất với giá phải trả bằng giá trị ghi trên Voucher. (Thường thấp hơn từ 20% đến 80% giá trị thực của sản phẩm và dịch vụ).
Bạn sẽ sử dụng Voucher để thưởng thức và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí với những khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Tại Việt Nam, mẫu in voucher được biết đến qua hình thức cùng mua chung như khuyến mại vàng.
Leaflet
So với flyer hay brochure thì thiết kế leaflet ít được nhắc tới vì công dụng của mẫu in leaflet cũng không hẳn thuộc lĩnh vực thương mại quảng cáo.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy leaflet nhất là trong hộp thuộc, hoặc được kẹp trong các folder. Leaflet là một sản phẩm in mang tính chát thông tin, hướng dẫn sử dụng, thông số kỹ thuật.
Đối với những sản phẩm in leafet, ta không cần thiết kế đặc biệt như brochure hay catalogue, ta chỉ cần bố trí thông tin và hình ảnh hợp lý để rõ ràng cho người đọc.
Thiết kế Poster
Poster là quảng cáo hình ảnh, được dán treo tại các khu vực đông người để quảng cáo về một sản phẩm mới ra, chương trình biểu diễn hay chương trình quảng cáo…
Poster thường không quá cầu kỳ về nội dung nhưng yêu cầu cao về hình ảnh, thiết kế tạo hiệu ứng, thu hút người nhìn.
Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sẽ cần thiết kế bao bì chuyên nghiệp, in tem nhãn vừa bảo vệ sản phẩm, vừa hỗ trợ quảng cáo tăng doanh số cho sản phẩm.
Trên đây là những sản phẩm in trong khâu thiết kế nhận diện thương hiệu quảng cáo. Những sản phẩm này luôn cần được đổi mới và chau chuốt về thiết kế mà bất kỳ chiến lược marketing nào cũng cần bộ sản phẩm in này.