Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu nông nghiệp
Giá trị sản phẩm nông nghiệp được nâng cao: Xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm là cách hữu hiệu giúp nâng cao giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp. Ví dụ, cách đây 10 năm, xoài Yên Châu (Sơn La) chỉ được bán ra với giá 8.000đ – 10.000đ/kg, tuy nhiên sau khi chú trọng xây dựng thương hiệu thì giá thành luôn ở mức 45.000đ – 50.000đ/kg. Hay trường hợp của nhãn lồng Hưng Yên, trước đây giá thành chỉ 10.000đ – 12.000đ/kg thì nay giá đã lên đến 40.000đ – 50.000đ/kg.
Nâng tầm thương hiệu nông nghiệp: Hệ thống nhận diện nông nghiệp bài bản sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và biến thương hiệu trở nên quy mô hơn so với thực tế.
Giúp thương hiệu nông nghiệp dễ dàng xâm nhập các thị trường quốc tế: Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất giúp thương hiệu nông nghiệp xâm nhập vào thị trường quốc tế, tuy nhiên “tên tuổi” lại quyết định thương hiệu đó có dễ dàng xâm nhập vào thị trường quốc tế hay không.
Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu uy tín: Những dấu hiệu nhận biết như logo, màu sắc, hình ảnh đặc trưng đến các ấn phẩm nhận diện giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các thương hiệu nông nghiệp quen thuộc và uy tín.
Bộ nhận diện thương hiệu nông nghiệp gồm những gì?
Nhận diện thương hiệu cốt lõi
- Tên thương hiệu nông nghiệp
- Logo và slogan thương hiệu nông nghiệp
- Brand Guideline (Bộ quy chuẩn thiết kế)
- Font chữ
- Màu sắc
- Tỷ lệ ô
- Ý nghĩa thương hiệu
- Ý nghĩa logo
Nhận diện văn phòng cơ bản
- Danh thiếp
- Tiêu đề thư
- Giấy viết thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục
Nhận diện ứng dụng môi trường
- Biển hiệu đơn vị nông nghiệp
- Biển hiệu phân khu trồng trọt
- Dụng cụ canh tác
- Bao bì đựng cây giống
- Biển quảng cáo
- Không gian trang trí
- Tranh trang trí
Ấn phẩm truyền thông tĩnh
- Website thương hiệu nông nghiệp
- Email chăm sóc khách hàng
- Banner
- Landing page
- TVC quảng cáo thương hiệu
- Tờ rơi, tờ gấp quảng cáo thương hiệu nông nghiệp
- Bảng giá giới thiệu các dịch vụ
- Ebook kiến thức nông nghiệp
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng có chất lượng tốt nhất và đúng deadline, chúng tôi thực hiện quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu nông nghiệp qua 7 bước. Với quy trình 7 bước nâng tầm thương hiệu, doanh nghiệp có thể an tâm rằng thương hiệu sẽ được phát triển dựa trên cơ sở khoa học vững chắc và niềm đam mê với nghề của đội ngũ chuyên gia.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao