Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu nội thất
Đối với thương hiệu nội thất
- Tạo sự đồng bộ và xuyên suốt về thông điệp truyền thông: Thương hiệu nội thất đề cao tính sang trọng và những giá trị cảm xúc. Sự đồng bộ về mặt thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận giá trị cốt lõi của thương hiệu, gia tăng sự trung thành thương hiệu.
- Củng cố vị thế thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh: Một thương hiệu có hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ và chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết cao, từ đó tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ.
- Tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Một doanh nghiệp có chỉ số nhận biết cao về thương hiệu, có tên tuổi và độ uy tín cao chắc chắn sẽ thu hút khách hàng, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Đối với khách hàng
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các thương hiệu quen thuộc, uy tín, từ đó có lựa chọn đúng đắn.
- Mang lại cảm giác an tâm, tin tưởng đối với khách hàng và các đối tác, giảm thiếu mỗi lo lắng khi lựa chọn thương hiệu nội thất chất lượng, uy tín.
Bộ nhận diện thương hiệu nội thất gồm những gì?
- Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, logo, slogan của công ty nội thất)
- Bộ ứng dụng văn phòng (Danh thiếp, mẫu hóa đơn, phong bì thư, thẻ nhân viên, thư mời, thiệp chúc mừng…)
- Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển công ty, phòng ban, showroom …)
- Đồng phục nhân viên (Đồng phục cho thợ thi công, giám sát, quản lý dự án, nhân viên văn phòng)
- Thiết kế hồ sơ năng lực: Bộ hồ sơ giới thiệu đầy đủ lịch sử công ty, đội ngũ nhân sự, giá trị cốt lõi, cơ sở vật chất, các dự án từng thực hiện và các đối tác lớn…
- Thiết kế kênh truyền thông tĩnh website doanh nghiệp, facebook, email marketing
- Bộ ấn phẩm truyền thông: Tờ rơi, tờ gấp, banner, tờ phướn, catologue…
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Với quy trình 7 bước thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể tin tưởng rằng thương hiệu của mình sẽ sở hữu bộ nhận diện ấn tượng, độc đáo, xoay quanh giá trị cốt lõi của doanh nghiêp.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao