Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu giáo dục
Đối với thương hiệu giáo dục
Thể hiện tính chuyên nghiệp và sự uy tín: Bản chất của việc xây dựng thương hiệu giáo dục thông qua hệ thống nhận diện bài bản không phải là hoạt động thương mại thuần túy, mà đây là cách đẩy mạnh uy tín của đơn vị giáo dục trong tâm trí của phụ huynh và các đối tượng sử dụng dịch vụ.
Tăng lượng học sinh/sinh viên đăng ký vào học: Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản sẽ giúp các trường học thu hút lượng học viên đông đảo hơn. Đặc biệt, với những cơ sở giáo dục hoặc trường học mới thành lập, việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp càng trở nên cần thiết hơn.
Đối với học sinh/sinh viên, phụ huynh
Gia tăng niềm tự hào đối với ngôi trường của mình: Một ngôi trường có các trang thiết bị đầy đủ, hệ thống nhận diện thẩm mỹ từ logo đến các phương tiện truyền thông, đồng phục học sinh/sinh viên sẽ khiến học sinh, sinh viên tự hào với ngôi trường mình đang học.
Củng cố lòng tin của các bậc phụ huynh: Dựa vào những thông tin tìm hiểu từ website hay các ấn phẩm truyền thông, các bậc phụ huynh sẽ định hướng con mình vào những ngôi trường mà theo họ đánh giá là “chuyên nghiệp, đầu tư và quy mô”. Vì vậy, hệ thống nhận diện thương hiệu là phương tiện đắc lực truyền tải thông điệp đến các bậc phụ huynh, từ đó củng cố lòng tin với thương hiệu giáo dục
Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục gồm những gì?
Tên thương hiệu: Sáng tạo tên trường/trung tâm đào tạo
Slogan (Khẩu hiệu): Sáng tạo slogan phù hợp với thương hiệu
Logo biểu tượng: Thiết kế logo biểu tượng phù hợp với thương hiệu giáo dục
Hệ thống ứng dụng nhận diện thương hiệu
- Bộ ứng dụng văn phòng (Danh thiếp, giấy tiêu đề, hóa đơn, phong bì, tờ kẹp, giấy mời, giấy giới thiệu, thẻ nhân viên, chữ ký điện tử, thư mời, trình ký, nhãn CD/bao CD, thiệp chúc mừng sinh nhật, thiệp chúc mừng năm mới, thiệp chúc mừng giáng sinh, tài liệu trình chiếu…)
- Bộ ứng dụng đào tạo (Mẫu thông tin học viên, mẫu đăng ký nhập học, mẫu chứng chỉ tốt nghiệp, mẫu chứng nhận kết quả học tập, bằng khen, thẻ học viên, thẻ giảng viên, thẻ khách, sổ liên lạc, sổ theo dõi học tập, sổ đầu bài, sổ nội quy học sinh/sinh viên, bìa đựng bằng tốt nghiệp, balo…)
- Bộ quà tặng: (Huy hiệu, cờ hiệu, cờ lưu niệm, cúp, bút, đồng hồ treo tường, sổ tay, giấy note, túi giấy, túi đựng nilon…)
- Bộ nhận diện tĩnh (website, fanpage, email marketing, biển hiệu trường, hệ thống trang tin nội bộ, bảng nội quy, bảng thông báo sự kiện…)
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao