Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bất động sản
Đối với thương hiệu bất động sản
- Tạo sự khác biệt thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh: Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 8 tháng đầu năm 2017, ngành kinh doanh bất động sản có số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới mạnh nhất trong các ngành với tổng số vốn lên đến 217.139 tỷ đồng, tăng 65,8% về số lượng và 62,8% về số vốn. Như vậy, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản ngày càng khốc liệt. Vì vậy việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản sẽ giúp thương hiệu trở nên khác biệt và ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
- Nâng tầm đẳng cấp thương hiệu: Một thương hiệu bất động sản với hệ thống nhận diện bài bản sẽ giúp khách hàng và chủ đầu tư cảm nhận thương hiệu quy mô hơn so với thực tế. Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm gia tăng giá trị cho dự án bất động sản.
- Củng cố lòng tin nơi khách hàng và chủ đầu tư: Bộ nhận diện thương hiệu chính là sự diễn giải rõ ràng và cảm xúc cho giá trị cốt lõi thương hiệu. Vì vậy, sự chỉn chu trong thiết kế các ấn phẩm truyền thông, logo, hình ảnh… sẽ tạo thiện cảm tốt với khách hàng, nhà đầu tư.
Đối với khách hàng
- Dấu hiệu giúp khách hàng nhận diện thương hiệu: Khách hàng sẽ dựa vào các dấu hiệu nhận biết thương hiệu như logo, hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc trên các ấn phẩm truyền thông, hệ thống đồ văn phòng… để nhận ra bạn. Hãy chăm chút ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.
- Củng cố lòng tin và sự an tâm: Bất động sản là ngành đòi hỏi sự đầu tư lớn, mỗi dự án thường từ vài tỉ đến vài trăm tỉ đồng. Hệ thống nhận diện thương hiệu bất động sản như một “bảo chứng” giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu bất động sản gồm những gì?
Nhận diện thương hiệu cốt lõi
- Tên thương hiệu nông nghiệp
- Logo và slogan thương hiệu bất động sản
- Brand Guideline (Bộ quy chuẩn thiết kế)
- Font chữ
- Màu sắc
- Tỷ lệ ô
- Ý nghĩa thương hiệu
- Ý nghĩa logo
Nhận diện văn phòng cơ bản
- Danh thiếp
- Tiêu đề thư
- Giấy viết thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục
Nhận diện ứng dụng môi trường
- Biển hiệu đơn vị bất động sản
- Hộp, bao bì đựng bất động sản
- Biển quảng cáo
- Không gian trang trí
- Tranh trang trí
- Giấy bảo hành
Ấn phẩm truyền thông tĩnh
- Website thương hiệu bất động sản
- Email chăm sóc khách hàng
- Banner
- Landing page
- TVC quảng cáo thương hiệu
- Tờ rơi, tờ gấp quảng cáo thương hiệu bất động sản
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu bất động sản trải qua 7 bước trọn gói từ khâu nghiên cứu, đề xuất ý tưởng đến thực thi thiết kế… Tất cả đều dựa trên nền tảng khoa học vững chắc với đội ngũ chuyên gia đam mê nhiệt huyết, luôn mong muốn đem đến cho bạn sản phẩm tốt nhất.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao