1. Tính độc đáo trong cả bộ nhận diện thương hiệu
Một bộ nhận diện thương hiệu thành công nhất định không thể đại trà quen thuộc, nó cần độc đáo và duy nhất. Trong quá trình vận hành đưa thương hiệu đến với các đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần rà soát xem bộ nhận diện của mình thực sự đã độc đáo chưa? Có bị trùng hợp hoặc dễ bị nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào khác không?
2. Tính đặc trưng của thương hiệu
Sau quá trình đưa bộ nhận diện vào hoạt động một thời gian bạn cần đánh giá xem bộ nhận diện đó đã thực sự phản ánh đúng đặc trưng văn hóa của doanh nghiệp chưa? Những thông tin, tinh thần mà bộ nhận diện thương hiệu hiện tại truyền tải đến khách hàng, đối tác có đúng như bạn mong muốn? Có làm bạn hài lòng không?
3. Tính nhất quán tại tất cả các điểm nhận diện
Việc xem xét bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bao gồm việc nhận định xem các thành phần trong bộ nhận diện đã thống nhất với nhau và với văn hóa, hành vi ứng xử, thông điệp chủ đạo của doanh nghiệp hay chưa? Những điều đó có đúng như những gì khách hàng, đối tác thực sự mong đợi hay không? Và những đánh giá, xem xét này cần được thực hiện định kỳ. Điều này nhằm đảm bảo tính nhất quán trong thông tin và hình ảnh, cũng như hành động đại diện tinh thần doanh nghiệp.
4. Tính chuyên nghiệp trong cả bộ nhận diện
Qua việc khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của khách hàng và đối tác bạn cần nhận định về mức độ chuyên nghiệp của từng thành phần trong bộ nhận diện. Vì điều đó phản ánh độ chuyên nghiệp trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nên việc thiết kế bộ nhận diện cần được chú trọng quan tâm ở bất kỳ thời điểm nào, ngay cả khi đã đi vào sử dụng mà chưa đảm bảo tính chuyên nghiệp.
5. Tính khác biệt tại từng điểm nhận diện
Khi đưa vào sử dụng, bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn có tạo được sự khác biệt nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh hay không? Bộ nhận diện này có phù hợp và thu hút được đối tượng là khách hàng mục tiêu hay không? Điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn có được thể hiện trong các thiết kế của bộ nhận diện hay không? Các câu hỏi này được trả lời bằng chính thái độ, hành vi của khách hàng khi tiếp xúc với các sản phẩm của bộ nhận diện.
6. Tính xã hội
Tính xã hội là một trong những đặc tính phải có của một bộ nhận diện thương hiệu thành công. Chính vì thế, khi đưa vào sử dụng bạn cần theo dõi xem bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã bắt kịp với những yêu cầu trong thời đại xã hội thông tin phát triển nhanh như vũ bão chưa? Nó có đáp ứng kịp trong các hoạt động truyền tải thông tin trên các phương tiện truyền thông như báo mạng, các thiết bị di động, truyền hình…hay không? Điều này quyết định khả năng tiếp cận của thương hiệu đến các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trên đây là 6 tiêu chí cơ bản để doanh nghiệp rà soát lại bộ nhận diện thương hiệu dịp cuối năm. Nếu có bất cứ vấn đề ở đặc tính nào, doanh nghiệp nên cân nhắc việc tái thiết kế nhận diện để đảm bảo bộ nhận diện vận hành mang lại kết quả tốt nhất. Để có bộ nhận diện thương hiệu đáp ứng đầy đủ các đặc tính trên liên lạc với Tâm Phát, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp nhận diện tốt nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.