Bạn hiểu chiến lược thương hiệu là gì?
Chiến lược thương hiệu là một kế hoạch bao gồm các mục tiêu cụ thể, dài hạn có thể đạt được nhằm khẳng định sự thành công của thương hiệu. Hiểu một cách đơn giản thì việc xây dựng chiến lược thương hiệu đồng nghĩa với việc bạn đang ngầm xác định và cụ thể hóa những ý tưởng lớn, thông điệp mà doanh nghiệp của mình muốn truyền tải tới khách hàng mục tiêu. Thông qua các chiến lược thương hiệu cụ thể, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng từ đó sẽ hiểu và có những chiến lược marketing phù hợp.
Những lợi ích từ việc xây dựng một chiến lược thương hiệu cụ thể
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn cách vận hành theo mô hình nhỏ lẻ và thiếu những chiến lược phát triển dài hạn. Điều này có thể không khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng khủng hoảng, kinh doanh kém nhưng để nói liệu nó có giúp doanh nghiệp trở nên lớn mạnh, vươn ra khỏi vùng an toàn của chính mình hay không thì câu trả lời là KHÔNG. Xây dựng chiến lược thương hiệu là một trong những bước căn bản, có vai trò quan trọng quyết định tới việc thành bại của quá trình BRANDING - định nghĩa thương hiệu thông qua hành trình tự trải nghiệm và khám phá thương hiệu.
Việc doanh nghiệp xây dựng được những chiến lược thương hiệu chi tiết và dài hạn sẽ giúp họ
-
Đưa ra những định hướng đúng đắn trong cách thức hoạt động và vận hành để làm hài lòng khách hàng với những trải nghiệm tuyệt vời nhất
-
Tạo dựng niềm tin, ghi dấu ấn đối với khách hàng, để khách hàng thấy được sự quan tâm và thấu hiểu từ thương hiệu
-
Tăng tính cạnh tranh, định vị thương hiệu và biến thương hiệu trở nên khác biệt, nổi bật
7 bước cơ bản xây dựng quy trình chiến lược thương hiệu
- Xác định khách hàng mục tiêu: Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra những phân tích, định hướng cho chiến lược thương hiệu phù hợp
- Xác định vị thế cạnh tranh thương hiệu trên thị trường: Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh giúp bạn đưa ra các kết luận về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ từ đó rút kinh nghiệm cho chính doanh nghiệp của mình
- Xác định xu hướng thị trường: Mọi lĩnh vực và ngành hàng đều có sự thay đổi và phát triển theo từng ngày vì vậy việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp bạn nắm bắt được thị trường đang cần gì, thiếu gì và những gì đang thu hút khách hàng
- Xác định giá trị cốt lõi thương hiệu: Hệ thống giá trị cốt lõi có vai trò quan trọng. Xác định rõ giá trị, mục đích của doanh nghiệp sẽ giúp định hướng hành vi của nhân viên
- Định vị thương hiệu: Mỗi doanh nghiệp đều phải nắm rõ vị trí của mình trên thị trường cũng như trong tiềm thức của khách hàng, liệu doanh nghiệp của bạn đã trở thành ưu tiên hay chưa
- Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu: Doanh nghiệp cần phải để lại những ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên vì vậy bộ nhận diện thương hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng
- Quản trị thương hiệu: Duy trì, gìn giữ và phát triển tên tuổi, hình ảnh thương hiệu là một việc không thể bỏ qua vì nếu không hình ảnh doanh nghiệp của bạn sẽ mờ nhạt dần, trở nên tẻ nhạt đối với khách hàng
Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín
Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong chiến lược thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn có một bộ nhận diện đẹp và độc đáo thì chắc chắn tên tuổi thương hiệu sẽ được nâng cao và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp với kinh nghiệm lâu năm sẽ đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất bên cạnh đó là rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu , vui lòng liên hệ ngay tới hotline: 024 7108 2525 hoặc email: congngheso1.vn@gmail.com của Tâm Phát để nhận được những tư vấn nhanh chóng và tận tình