1. Thể hiện đúng bản chất thương hiệu
Sáng tạo sẽ không bao giờ là thừa nhất là sáng tạo trong khi thiết kế bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, dù có sáng tạo phá cách ra sao bạn vẫn cần giữ phong cách đặc trưng của doanh nghiệp. Cho dù bạn muốn thêm không khí ngày tết vào sản phẩm nhưng nên nhớ rằng nếu muốn để khách hàng vẫn nhận ra sản phẩm của thương hiệu bạn thì sự thay đổi đó cần cân nhắc thật kỹ lưỡng và áp dụng sao cho phù hợp.
2. Thiết kế bao bì giống như một hộp quà
Quà tặng luôn là một yếu tố thú vị bởi chẳng ai là không thích được tặng quà. Bởi vậy, thiết kế bao bì cho một hay một bộ sản phẩm bằng một hộp quà luôn là một giải pháp an toàn, hiệu quả trong suốt mùa lễ tết. Nó vừa gây thích thú với người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài đẹp mắt vừa hữu ích cho họ trong việc đem đi biếu tặng.
3. Thiết kế bao bì cho phiên bản giới hạn
Hầu hết tất cả mọi người đều muốn có cảm giác mình mua được hoặc được tặng những sản phẩm đặc biệt mà người khác không thể có được. Bằng việc tạo ra các phiên bản bao bì giới hạn (limited edition) chỉ dành riêng cho ngày tết, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy cái họ nhận được thực sự đặc biệt, độc đáo và có ý nghĩa. Lúc này họ sẽ chẳng tiếc tiền mua sản phẩm của bạn với giá cao hơn bình thường.
4. Sử dụng màu sắc rực rỡ
Các bao bì được thiết kế bao bì cho dịp tết của đa phần các sản phẩm, đặc biệt là mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) thường sử dụng màu sắc đặc trưng của ngày tết là màu đỏ và các màu nóng nổi bật khác. Theo nghiên cứu thì màu đỏ là màu chứa nhiều năng lượng, khi nhìn thấy chúng nhịp đập của tim người có xu hướng tăng lên. Nhất là đối với các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ màu sắc càng sặc sỡ, hình ảnh càng sáng tạo, thú vị càng dễ thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng.
5. Tận dụng các yếu tố kết nối cảm xúc người tiêu dùng ngày tết
Tết nguyên đán là ngày lễ lớn nhất năm của người Việt. Nếu bao bì sản phẩm của doanh nghiệp bạn có hình ảnh hoặc thiết kế sử dụng các yếu tố đặc trưng của ngày tết có thể kết nối được với cảm xúc của người dùng thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng cháy hàng. Bởi các nhà khoa học đã chỉ ra rằng quyết định mua hàng của người tiêu dùng 90% dựa trên cảm xúc, nên bạn không thể bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng doanh số bán hàng.
Các yếu tố quen thuộc nhưng dễ “chạm” đến trái tình người tiêu dùng như: bánh chưng, hoa đào, mai, chim én…
6. Tăng tính tiện dụng cho bao bì
Bao bì chỉ đẹp không thôi chưa đủ, để cạnh tranh với những nhãn hàng khác bao bì doanh nghiệp bạn thiết kế cần tiện dụng nữa. Những chi tiết dù chỉ nhỏ thôi nhưng có thể sẽ là ưu thế cạnh tranh lớn cho sản phẩm trên kệ bán.
Ví dụ như miệng vỏ túi dầu tẩy trang có vòi giới hạn giúp cố định dòng chất lỏng khi người dùng đổ sản phẩm ra dùng tránh lãng phí, hộp bánh bằng thiếc sau khi ăn xong có thể dùng đựng đồ, các loại túi sữa bột hay túi đựng các loại hạt đều có phần cài bằng nhựa sau khi sử dụng để bảo quản sản phẩm tránh ẩm mốc.
7. Khởi động kế hoạch thiết kế càng sớm càng tốt
Để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ và trôi chảy bạn cần bắt đầu kế hoạch thiết kế bao bì cho dịp tết càng sớm càng tốt.
Bạn muốn bắt đầu công cuộc thiết kế bao bì ngay bây giờ hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của Tâm Phát, chúng tôi sẽ đưa giải pháp bao bì tối ưu nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn.