1. Tập trung thương hiệu vào trong câu chuyện của bạn
Những khách hàng thông thái đang tìm cách kết nối và gắn liền với các sản phẩm và dịch vụ họ mua. Một cách mạnh mẽ để những khách hàng đó kết nối với thương hiệu của bạn là bằng cách tìm thấy chính chọ với câu chuyện ban đầu của bạn. Câu chuyện nguồn gốc doanh nghiệp của bạn nên chia sẻ chất xúc tác xây dựng doanh nghiệp của bạn theo một cách mà khách hàng lý tưởng của bạn có thể liên quan đến nó và cảm thấy trung thành với bạn.
2. Đảm bảo trải nghiệm của khách hàng phản ánh lời hứa thương hiệu
Xem xét cách lời hứa thương hiệu được phản ánh trong trải nghiệm khách hàng thực tế được cung cấp. Ví dụ: nếu lời hứa thương hiệu tập trung vào niềm tin, thì giá trị đó được phản ánh như thế nào trong các điểm tiếp xúc của khách hàng? Có phải hóa đơn của bạn chỉ đề cập đến hình phạt cho việc không thanh toán? Làm thế nào mà tôn vinh lời hứa? Điều quan trọng là xem xét thế nào thương hiệu của bạn gắn liền với từng bước của hành trình khách hàng.
Những thanh dinh dưỡng KONA mang đến cho cuộc sống tinh thần vui tươi của công ty khi sử dụng màu sắc và hình ảnh mà nắm bắt các tín hiệu của chủng loại (Hình minh họa/Internet).
3. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn yêu bạn
Các nhà lãnh đạo tổ chức thường bỏ qua thực tế rằng nhân viên của họ là những người ủng hộ thương hiệu lớn nhất của họ. Nếu họ đối xử với nhân viên của mình một cách tôn trọng, khiến họ cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao cho công việc họ được thuê để làm và trao quyền cho họ đổi mới, họ sẽ củng cố thương hiệu của họ nhiều hơn họ tưởng tượng. Tập trung vào khách hàng nội bộ của bạn, họ sẽ chăm sóc phần còn lại.
4. Bắt đầu với sự tự giác tuyệt vời
Xây dựng một chiến lược thương hiệu cực kỳ hiệu quả là gần như không thể nếu bạn không biết bạn được cảm nhận như thế nào bởi những người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu. Có một sự hiểu biết về giá trị kinh doanh của bạn là bắt buộc, và nó cũng không giống như chỉ đơn giản là nói với người khác tại sao bạn giỏi trong những gì bạn làm. Đừng nhầm lẫn 2 điều gì. Đây là lý do tại sao các thương hiệu lớn đầu tư mạnh vào các nhóm tập trung.
Một bản sắc công ty không chỉ dành cho các tập đoàn lớn (Ảnh minh họa/Internet).
5. Xác định cảm xúc gợi lên thương hiệu của bạn
Các doanh nghiệp thành công hiểu rằng người tiêu dùng được thúc đẩy bởi cảm xúc. Các công ty nên tránh tập trung vào tính năng mới nhất của sản phẩm của họ hoặc các lợi ích khác biệt và hướng tiếp thị của họ tới cảm xúc gợi lên sản phẩm của họ từ nền tảng khách hàng tiềm năng hoặc hiện có của họ. Kinh tế học hành vi dứt khoát cho chúng ta biết rằng người tiêu dùng xây dựng bản sắc của họ thông qua các thương hiệu họ mua.
6. Khác biệt với đối thủ
Các thương hiệu nổi bật trên thị trường là những thương hiệu đáp ứng nhu cầu chưa được đáp ứng. Một thứ mà họ nắm bắt và nói với khách hàng một cách táo bạo và cộng hưởng với niềm đam mê và tính xác thực. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý thương hiệu sợ hãi bước vào những thứ khác biệt và làm điều gì đó khác biệt. Tương tự như cuộc thi là cái chết. Thị trường đang khao khát sự mới lạ – hãy là nó và họ sẽ mua.
7. Đừng sợ sử dụng video
Ngày nay, tiếp thị là về xác thực, sự tham gia và hiển thị. Phương tiện được lựa chọn cho công chúng là video, bất cứ nơi nào thị trường của bạn hoạt động (trực tuyến, TV). Ngay cả các thương hiệu cao cấp bóng bẩy cũng cần phải có được chi tiết ở đây với những người thực trong các tình huống liên quan. Đối với các doanh nghiệp, đã đến lúc ngừng lo lắng và đưa bản thân bạn, thông điệp và chuyên môn của bạn ra ngoài đó trong các video. Tạo một blog video để kết nối.
Một công ty đang sử dụng mạng xã hội nhắm đến các đối tượng khách hàng nam giới (Ảnh minh họa/Internet).
8. Thăm dò ý kiến khách hàng của bạn
Thương hiệu của bạn là những gì khách hàng của bạn nói, không phải là những gì bạn nói với họ. Vì vậy, những gì khách hàng của bạn nói với bạn là xác thực về thương hiệu của bạn, chọn những đặc điểm bạn muốn đầu tư và xây dựng dựa trên thành công hiện có bằng cách tăng khối lượng. Quan trọng nhất, tìm cách thưởng cho nhân viên của bạn vì sống với những thuộc tính thương hiệu đó mỗi ngày, gắn nó vào trong văn hóa của bạn.
9. Hãy là dịch vụ
Bất kể phương tiện truyền thông nào bạn sử dụng, cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu của bạn là phục vụ khách hàng của bạn. Giải quyết nỗi đau của họ. Trả lời câu hỏi của họ. Đánh bại nỗi sợ hãi của họ. Truyền cảm hứng cho họ. Nếu bạn tạo cho mình một nguồn thông tin cho lĩnh vực chuyên môn của mình, thương hiệu của bạn sẽ tự nhiên thu hút đúng đối tượng và thương hiệu của bạn sẽ tự tự nhiên thu hút đúng đối tượng và thương hiệu của bạn sẽ tự phát triển vì những lý do đúng đắn.
10. Biết 4 P của bạn
Biết được 4 P của bạn về tiếp thị (đặc điểm sản phẩm, cơ cấu giá, chiến lược phân phối và chiến lược quảng cáo) có thể hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện chiến lược thương hiệu của họ. Khi bạn đã xác định được 4 P của mình, bạn có thể xác định rõ ràng đề xuất bán hàng độc nhất (USP) cho phép doanh nghiệp xác định những gì độc đáo về doanh nghiệp của họ so với đối thủ cạnh tranh.
Một nhận diện công ty hoàn chỉnh bao gồm nhiều yếu tố kết hợp cùng với nhau (Ảnh minh họa/Internet).
11. Thực hiện đánh giá thương hiệu định kỳ
Xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự kiên trì giống như xây dựng nền văn hóa. Mọi hành động của mọi nhân viên dường như đều ảnh hưởng đến nó. Bằng cách định kỳ chia sẻ thương hiệu và nhận phản hồi về việc liệu công ty có sống đúng với các thuộc tính thương hiệu của mình hay không, các công ty có thể thu được dữ liệu có giá trị về tính xác thực của thương hiệu.
12. Thể hiện giá trị thương hiệu của bạn
Điều bắt buộc bạn và nhóm của mình cần phải biết là bạn là thương hiệu của bạn. Cũng giống như việc bạn phải cố gắng cho thương hiệu của bạn được biết đến cho những giá trị hoặc những giá trị khác biệt nhất định, thương hiệu của bạn chỉ cần sắc nét khi bạn và nhóm của mình gắn kết với khách hàng. Nếu nhóm của bạn không thể thể hiện các giá trị của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn cần xem xét kỹ những gì bạn đang mong muốn trở thành.
13. Lựa chọn một hướng đi và hãy kiên trì với nó
Cung cấp quá nhiều sẽ gây nhầm lẫn thị trường và làm giảm doanh thu. Thay vào đó, lựa chọn một nhóm sản phẩm và khách hàng là cốt lõi của những gì bạn đại diện và duy trì tập trung phục vụ họ và nhu cầu của họ với những gì bạn có để cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo bạn trở nên đáng nhớ và được giới thiệu đến những người tìm kiếm những gì bạn cung cấp, trong khi vẫn đúng với những gì quan trọng nhất.